วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รักของฉัน (เรียงความ)

วันนี้เอาเรียงความมาให้อ่านอ่ะ เพื่อไม่รู้จะอ่านอะไร



รักของฉัน
            หากพูดถึงนิยามของความรัก หลายๆคนคงจะบอกว่า รักคือการให้ และอีกหลานๆคนก็คงกำลังนั่งปวดหัวว่านิยามของความรักนั่นคืออะไร เพราะความรักยากที่จะให้คำนิยาม ถ้าบางคนอยู่ในช่วงความรักก็จะมองโลกใบนี้เป็นสีชมพู มองว่า รักคือการให้ ฯลฯ
            ความรักนั้นก็เป็นศูนย์กลางของศาสนาหลายๆศาสนา ตัวอย่างเช่น พระเจ้าเป็นความรัก ของศาสนาคริสต์ หรือ อากาเปในสังฆวรสาร ซึ่งแปลว่าความรักไม่ได้มีต่อบุคคล
            สำหรับฉันแล้ว ฉันคิดว่าความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รักแบบครองครัว คือการรัก พ่อ แม่ พี่ น้อง และเครือญาติ การรักแบบเพื่อน คือการช่วงเหลืออยากให้สิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นกับเพื่อน การรักแบบคู่รัก คือ ความรักที่ว่าด้วยความเสน่ห์หา และความผูกพันทางอารมณ์ ความรักที่ไม่ได้มีต่อบุคคลและความรักที่มีต่อสิ่งของ
            ถ้าถามถึงความรักที่มั่นคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปได้นั้นก็คือความรักของพ่อแม่ที่มอบให้กับลูก แม้ว่าลูกจะทำผิดสักขนาดไหน พ่อกับแม่ก็พร้อมที่จะให้อภัยโดยที่ไม่ถือโทษโกรธเลยสักนิด พยายามหาสิ่งที่ดีมอบให้กับลูกโดยที่ไม่นึกถึงความยากลำบากเลย นี่แหละคือรักแท้อันมั่นคง
            ความรักที่มีต่อเพื่อน สำหรับฉันคิดว่าความรักที่มีต่อเพื่อนนั้นต้องดุจากการกระทำของเพื่อนว่าเขารักเราจริงแค่ไหน เขาจริงใจกับเราแค่ไหน เราจะไว้ใจเขาได้หรือไม่ กว่าเราจะได้เพื่อนที่ดีๆสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราต้องแลกด้วยเวลาและความจริงใจ เพื่อที่จะได้เพื่อนสักคน เพื่อนเรารักและเพื่อนที่รักเรา
            ความรักแบบคู่รัก ฉันคิดว่าทุกคนก็คงมีความรักอาจจะเป็นความรักที่ผ่านมาแล้วหรือความรักที่เกิดขึ้นปัจจุบัน เช่นเดียวกับฉัน แม้ว่าอดีตเบื้อหลังความรักที่ผ่านมามันจะทำให้ใครๆหลายๆคนรู้สึกเจ็บปวดไม่กล้าที่จะมีความรักซึ่งไม่แตกต่างจากฉัน เมื่อก่อนฉันอาจจะไม่ทุ่มเทกับความรักหรือไม่ใส่ใจ ปล่อยละเลย จนทำให้ความรักกลายมาเป็นความเจ็บปวด ท้ายที่สุดก่อให้เกิดคำว่าเลิกราในที่สุด แต่สำหรับฉัน ณ ตอนนี้ ฉันจะพยายามทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจเพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตเป็นเช่นไร
            ความรักที่มิได้มีต่อบุคคล อาจจะมีต่อสิ่งของ สิ่งของบางชิ้นเราก็รักหวงมากมาย ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีค่าในด้านของมูลค่า แต่มีคุณค่าในด้านของจิตใจอย่างตุ๊กตาหมีที่อยู่ในห้องนอนของฉัน ฉันรักหวงมันมากเพราะว่าเป็นตุ๊กตาที่พี่สาวซื้อให้ในโอกาสต่างๆและขึ้นปีใหม่ รวมถึงขอฝากจากเพื่อนๆที่ซื้อมาฝากล้วนมีคุณค่าทางด้านจิตใตของฉันเป็นอย่างมาก
            อย่างไรก็ดีความรักสำหรับฉันเป็นสิ่งที่สวยงาม ไม่ว่าอารมณืและความรู้สึกของเราในช่วงนั้นจะเป็นอย่างไร ความรักไม่เคยที่จะทำร้ายใคร มีแต่คนไม่จริงใจต่างหากที่มาทำร้ายกัน ถ้าเรารู้จักที่จะรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น